วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ปรับแต่งให้CPUทำงานเต็มร้อย ไม่ต้องโอเวอร์คล็อก

ซื้อ CPU มาแรงๆ ราคาแพง L2 Cache เยอะๆ 1Mb บ้าง 2 Mb บ้าง แต่ทำไมยังช้าอะ

ค่า L2 Cache ที่เวลาเราซื้อแล้วเขาบอกมาเราเลือกเอาเยอะเข้าไว้เห็นเขาว่ามันดี

แต่รู้ไหมว่า WinXP ที่เราลงมันไม่ได้เอามาใช้เล๊ยยยยย ซะงั้น

สาเหตุ ไม่รู็เหมือนกันว่าทำไมไม่ปรัปมาให้ตั้งแต่ตอนลงวินโดว์ เพราะวินโดว์เองก็เชคได้อยู่แร้วว่าเราใช้ CPU ตัวไหน

วิธีแก้ 1. เปิด ไปที่ Start > Run > พิมพ์ว่า Regedit แล้วกด Enter

2. ในหน้า Regedit ให้ไปที่ HKEY_LOCAL_MACHIN > SYSTEM > CurrentControlSet > Control
> SessionManager > Memory Management

3. ในด้านขวา ให้ ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ SecondLevelDataCache

4. ทีนี้ขั้นตอนสำคัญครับไปหยิบ โบร์ชัวร์หรือใบเสร็จ ที่เราซื้อมาครับว่า CPU เรารุ่นอะไร L2 Cache เท่าไหร่ ถ้าหาไม่ได้ค้น
จาก Google เอา

5. ใน Base ตรง วงกลม ให้ติ๊กเป็น Decimal ใน Value Date ให้ใส่ค่า L2Cache ตาม Cpu เราครับหน่วยเป็น KB
เช่น 1Mb ให้ใส่ 1024, 2Mb ใ้ห้ใส่ 2048 นะครับ

6. ลองรีสตารท์เครื่องดูครับ


ปล. ให้เห็นผลชัดเจนลองดู Widget ที่มี Process Cpu L1 L2 ดูครับ ชัดเจนน

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้ามี l3 ใช้อันไหน